Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Những cách loại bỏ chứng mất ngủ

Mất ngủ ngoài ảnh hưởng tâm lý gây khó chịu, bực bội cho người người bệnh, mà mất ngủ còn có rất nhiều tác hại đối với sức khỏe
Những yếu tố gây mất ngủ
Stress: Do công việc quá áp lực, học hành quá sức, hay những biến động trong gia đình…làm ảnh hưởng tới tâm lý, gây tình trạng lo lắng, mất ngủ.
Thiểu năng tuần hoàn não. Là tình trạng thiếu máu lên não thường gặp ở người bị thoái hoá đốt sống cổ, bệnh tim mạch, bệnh thân…khiến người bệnh mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày, thậm chí gây ngủ gật nhất là lúc chập tối. Nhưng lại vô cùng khó ngủ vào ban đêm.
cach loai bo chung mat ngu
Rối loạn nhịp sinh học. Du lịch dài ngày, do lệch múi giờ (vừa di chuyển từ nước này sang nước khác thường mất ngủ trong vòng 1, 2 tuần đầu), do công việc phải làm đêm như làm ca, nghiên cứu, ôn thi vào bạn đêm…
Do bệnh lý. Những bệnh như viêm loét dạ dày thực quản có luồng trào ngược dạ dày thực quản, khó thở trong bệnh hen phế quản thường khó tở vào ban đêm gần sáng làm bệnh nhân phải tỉnh giấc, cơn hạ canxi cấp, ở trẻ em bị còi xương sớm …gây mất ngủ, khó ngủ.
Do sử dụng thuốc, chất kích thích. Rượu sẽ làm cho giấc ngủ ngắn, thuốc tránh thai, thuốc giảm béo, thuốc giúp hưng phấn thần kinh, vitamminC, và thậm chí là cả thuốc ngủ nếu dùng nhiều sẽ gây cho cơ thể “quen thuốc” phải chờ có thuốc mới có thể ngủ được, nếu dừng thuốc đột ngột sẽ gây hội chứng cai thuốc khiến bệnh nhân mất ngủ, buồn bã chân tay,người bứt dứt khó chịu, rối lọan cảm giác, cảmgiác như có dòi bọ bò trong xương…
Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khác như tuổi tác, những thay đổi bên trong cơ thể…
Loại bỏ chứng mất ngủ
Để có giấc ngủ ngon hơn, cần điều trị bệnh nếu mất ngủ có liên quan tới một số bệnh lý khác. Tránh xa cafe, nicotin, rượu 4, 5 tiếng trước khi ngủ. Uống một cốcsữa nóng là tốt nhất cho giấc ngủ của bạn.
Tạo không gian ngủ thật thoải mái. Một chiếc giường ngủ sạch sẽ và ấm áp, sau khi tắm rửa, nhìn thấy chiếc giường gọn gàng và ấm cúng, bạn sẽ thấy thèm ngủ hơn. Một lời khuyên là chỉ nên dành chiếc giường cho việc ngủ, cố gắng đừng sử dụng chiếc giường để xem tivi, đọc sách, hay học bài. Có như vậy, khi bạn lên giường, cơ thể bạn sẽ biết đến lúc phải đi ngủ.
Không nên coi đồng hồ thường xuyên vì điều này sẽ gián đoạn giấc ngủ của bạn.
Ánh sáng đèn. Bật đèn ngủ là thói quen không tốt cho giấc ngủ của bạn. Ánh sáng sẽ báo cho não bộ biết đã đến lúc phải ngủ dậy. Vì vậy, bạn nên tắt đèn khi đi ngủ.
Ngủ trưa. Bạn không nên ngủ trưa quá lâu tốt nhất chỉ 15 phút nếu không muốn ảnh hưởng đến giấc ngủ chính của bạn vào ban đêm.
Ngoài ra hãy thật thoải mái, thả lỏng người khi đi ngủ.
Melatonin Ultra chữa bệnh mất ngủ
Thuoc chua benh mat ngu
Melatonin Ultra là dược phẩm chữa mất ngủ dạng viên được bào chế từ các thành phần tự nhiên vitamin B, Melatonin, Theanine, GABA, Hoa cúc và Valerian thảo dược nên rất an toàn và không gây tác dụng phụ, mang đến nhiều lợi ích giúp làm giảm hồi hộp, lo âu, stress, giúp người bệnh dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu hơn suốt cả đêm.
Chúc bạn có giấc ngủ ngon và vui khỏe mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét