Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Thực phẩm vàng mang lại giấc ngủ ngon

Ngoài yếu tố lối sống, tâm lý, không gian ngủ…thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trong mang lại cho bạn giấc ngủ ngon
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới giấc ngủ như tâm lý, bệnh lý…Những thực phẩm sau có thể khắc phục tình trạng mất ngủ, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn
Ngũ cốc và các loại hạt. Ngũ cốc nguyên hạt ít đường có thể giúp con người ngủ ngon hơn vì kích hoạt chất serotonin trong não, vốn có khả năng chi phối tâm trạng và giấc ngủ. Khi mức serotonin trong cơ thể tăng cao, chúng làm cho con người cảm thấy buồn ngủ. Vì vậy, ngoài cơm có thể nấu các món cháo, súp như: cháo kê, cháo yến mạch, cháo hướng dương,… rất giàu dinh dưỡng, nhiều triptophan, tốt cho lá lách, dạ dày và giấc ngủ
thuc pham vang cho giac ngu ngon
Củ và hạt sen. Bạn có biết trong củ và hạt sen rất giàu cacbonhydrat, canxi, phốt pho, sắt và các loại vitamin… có tác dụng an thần, dưỡng huyết điều hòa tạng phủ… là bài thuốc chữa mất ngủ rất nổi tiếng trong dân gian. Có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như chè hạt sen, nấu cùng chim bồ câu, hầm thuốc bắc…đều mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện giấc ngủ.
Cây gai xấu hổ. Cây gai xấu hổ, hay có tên gọi là cây trinh nữ có tác dụng an thần, làm dịu thần kinh, giảm đau, chống ho… Trong cây còn chứa ancaloit là mimosin và crocetin, flavonosit. Trong lá và rễ đều có selen nên chữa đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Dân gian thường dùng nước sắc của cây xấu hổ hoặc phối hợp với một số vị khác chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ. Mỗi ngày dùng 20g sắc lấy khoảng 100ml uống mỗi tối trước khi đi ngủ.
Trà hoa cúc. Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon, trà hoa cúc còn làm cho cơ thể bạn luôn ấm áp, khiến giấc ngủ sâu hơn. Uống một tách trà hoa cúc nửa giờ trước khi đi ngủ sẽ làm cho các vấn đề như chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc của bạn biến mất hoàn toàn.
Tránh uống rượu bia, các thức ăn, gia vị cay nóng. Không ăn nhiều hoặc để bụng đói đều làm khó ngủ. Thể dục, vận động làm cho dễ ngủ, nhất là thể dục vào xế chiều. Làm nóng thân thể (ngâm sauna, bồn nước) vào lúc xế chiều giúp ngủ say. Phòng ngủ mát mẻ giúp ngủ ngon vì nhiệt độ cơ thể giảm xuống vào ban đêm, phòng nóng bức sẽ làm thức giấc.
Thông tin hữu ích
Thuốc chữa mất ngủ
Giá: 380.000 VND
Mách bạn một sản phẩm cực tốt trong việc cải thiện tình trạng mất ngủ là Melatonin Ultra được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hiện đại, thành phần chứa các chất thiết yếu giúp làm ích cho quá trình đi vào giấc ngủ. Chất melatonin chính là chia khoagiúp bạn có giấc ngủ tự nhiên, sản phẩm giúp cải thiện chất lượng và thời gian ngủ nhất là ở người cao tuổi. Việc sử dụng thuốc đúng cách còn giúp bạn điều hoà và trị chứng mất ngủ do nhiều nguyên nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét