Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Bệnh mất ngủ gây rối loạn nhịp tim

Bệnh mất ngủ có liên quan tới nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có bệnh tim mạch như bệnh mạch vành, đột quỵ, rối loạn nhịp tim…
Một nghiên cứu khoa học tại Đại học Y khoa Case Western (CWU) của Mỹ vừa công bố nghiên cứu sử dụng thủ thuật đa ký giấc ngủ (polysomnography) ở 3.000 đàn ông. Đây là thủ thuật dùng để ghi lại một loạt thông số sinh lý của con người khi ngủ và phát hiện thấy những người mắc chứng rối loạn khi ngủ là nhóm người thường có nhịp tim bất thường, thậm chí cả hiện tượng ngưng thở khi ngủ.
Với cách này các nhà khoa học đã phát hiện thấy mối quan hệ giữa sự cố hô hấp và rối loạn nhịp tim. Cụ thể, số lần ngưng thở hoặc thở nông của những người tham gia nghiên cứu đã được ghi lại kèm theo mức độ suy giảm ôxy trong máu và hiện tượng rối loạn nhịp tim.
Những người bị mất ngủ, thiếu ngủ, giấc ngủ kém thì hiện tượng ngưng thở rối loạn nhịp tim càng cao. Các nhà khoa học cho rằng, tình trạng thiếu ôxy hay còn gọi là mức suy giảm ôxy trong máu có thể là yếu tố liên kết giữa rối loạn giấc ngủ và bệnh tim mạch. Đây là căn bệnh cần chẩn đoán và chữa trị sớm để hạn chế ảnh hưởng dài hạn đến sức khỏe của tim mạch.
Thông tin bên lề
Thuoc chua benh mat ngu - sp
Giá: 350.000 VND
Schiff Melatonin giúp bạn  đến với giấc ngủ một cách hoàn toàn nhẹ nhàng và nhanh chóng. Đặc biệt, bạn chỉ cần ngậm viên thuốc Schiff  Melatonin và nó sẽ dần tan trong miệng khi bạn đang chìm dần vào giấc ngủ. Với sản phẩm Schiff Melatonin, bạn sẽ không còn phải đối diện với sự hồi hộp, lo âu, trằn trọc, khó ngủ vì những áp lực trong cuộc sống hằng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét