Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Những lợi ích tuyệt vời của giấc ngủ

Giấc ngủ không những giúp bạn phục hồi sức khỏe, là thời gian nghỉ ngơi thư giãn mà còn có những lợi ích rất tuyệt vời mà có thể bạn bất ngờ
Giấc ngủ luôn được điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp cho bộ não được nghỉ ngơi, loại trừ sự căng thẳng thần kinh (stress), giúp tăng cường khả năng tập trung trí nhớ. Giấc ngủ sẽ tạo nên sự hồ hởi, phấn chấn làm quên đi sự mệt mỏi hoặc sự đau đớn của bệnh tật. Ngoaì ra trongkhi ngủ tim giảm cường độ hoạt động, nhịp độ của hệ tuần hoàn sẽ ổn định hơn, nhịp thở nhẹ nhàng hơn và huyết áp giảm hơn lúc thức.
Lúc bạn ngủ, các hoóc-môn sinh trưởng trong cơ thể được tiết ra nhiều hơn, các hoóc-môn này có tác dụng chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bất lợi cho cơ thể. Cùng với đó, giấc ngủ cũng góp phần làm chậm sự già yếu và kéo dài tuổi thọ của mỗi một người. Thiếu ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tuổi thọ và công việc hàng ngày.
Thiếu ngủ dẫn tới suy nhược thần kinh, ngòai ra nó có thể tạo điều kiện cho bệnh tật xuất hiện hoặc tái xuất hiện. Thiếu ngủ còn ảnh hưởng đến nồng độ các hoóc-môn trong cơ thể làm xuất hiện bệnh tật.
Cách để có giấc ngủ ngon?
Muốn có một giấc ngủ ngon, trước hết cần tập luyện để thành thói quen tốt, đặc biệt ở người luôn có rối loạn giấc ngủ với nhiều lý do khác nhau.
Người cao tuổi hay gặp những vấn đề về giấc ngủ, do đó người lớn tuổi nên có thói quen đi ngủ đúng giờ (cả ngủ trưa và ngủ buổi tôi) và thức dậy đúng theo một thời gian cố định (những lúc đầu nên đặt chuông báo thức, về sau đã thành thói quen, có thể không cần động tác này).
Điều này sẽ làm tăng cường thêm chức năng sinh học và có thể giúp người lớn tuổi dễ ngủ hơn vào ban đêm. Ngoài ra yếu tố không gian trong phòng ngủ cũng quan trọng, giường ngủ phải sạch sẽ, thoáng mát,  gối đệm thích hợp, yên tĩnh, tránh gió….
Về ăn uống, không nên nhịn đói trước khi đi ngủ và càng không nên ăn quá no trước khi đi ngủ tối. Không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây đi tiểu đêm ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Người cao tuổi cũng cần hạn chế đến mức tối đa hoặc tốt nhất là kiêng hẳn rượu, bia, cà phê, trà đặc, thuốc lá trước khi đi ngủ tối. Cần tích cực điều trị các bệnh mãn tính, đặc biệt là các bệnh hay gây sự về đêm (bệnh dạ dày, đại tràng, bệnh hen suyễn, khí phế thũng, giãn phế quản, dị dứng…)
Thông tin bên lề
Chữa bệnh mất ngủ
Giới thiệu một sản phẩm trị mất ngủ Schiff  Melatonin Ultra giúp điều hòa giấc ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau như: suy nhược thần kinh ,đau đớn, stress … và tạo giấc ngủ tự nhiên. Cải thiện giấc ngủ cả thời gian và chất lượng cho những người lớn tuổi. Giúp điều hòa nhịp sinh học cho những người đi xa, bị thay đổi giờ giấc sinh hoạt nhiều do khác múi giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét