Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Đi ngoài ra máu cảnh báo ung thư đại tràng

Đã có nhiều trường hợp được phát hiện là ung thư đại tràng khi đi khám sau khi có triệu chứng đi ngoài ra máu, hãy thật sự cảnh giác với triệu chứng đi ngoài ra máu
Ung thư đại tràng thường gặp ở độ tuổi trung niên. Nguyên nhân ung thư đại tràng có liên quan tới thói quen ăn uống, một số ít trường hợp có liên quan đến gene di truyền. Hầu hết trường hợp ung thư đại tràng là do viêm đại tràng mãn tính biến chứng.
Một số dấu hiệu ung thư đại tràng thường giống các bệnh đường ruột khác như trĩ, kiết với triệu chứng đi ngoài có chất nhầy, máu… do đó rất dễ bị nhầm lẫn. Do đó các bác sỹ khuyên những người lớn tuổi khi có những biểu hiện bất thường của sự bài tiết nên đến bệnh viện tầm soát ung thư qua xét nghiệm tìm máu trong phân, nội soi…
Đi ngoài ra máu là dấu hiệu của ung thư đại tràng, và cũng có liên quan tới một số bệnh như bệnh trĩ hoặc u. Bởi vậy mọi người cần chú ý kiểm tra sức khỏe định kỳ và đi khám đúng chuyên khoa khi có các dấu hiệu như đi cầu ra máu thường xuyên, phân đen, rối loạn tiêu hóa kéo dài.
di ngoai ra mau canh bao ung thu dai trang
Theo thống kê thì những người bị u đại tràng có nguy cơ ung thư đại trực tràng cao hơn. Mặc dù vậy các chuyên gia cũng khuyên người bệnh không nên quá lo lắng mà hãy tập trung điều trị đúng cách, ăn uống và luyện tập đúng cách, bởi ở giai đoạn u lành tính có thể chữa khỏi hoàn toàn. Trong trường hợp xấu nếu phát hiện dấu hiệu ung thư sẽ có nhiều phác đồ điều trị phù hợp với từng giai đoạn của bệnh.
Lời khuyên giúp phòng tránh ung thư đại tràng
Chế biến thức ăn bằng cách luộc, hấp tốt hơn chiên, nướng. Hạn chế dầu mỡ hoặc nướng cháy.
Ăn ít nhai nhiều: Không nên ăn quá no, nên dành khoảng 20 phút cho bữa ăn, trong khi ăn cần nhai kỹ giúp nghiền kỹ thức ăn, trộn đều với men tiêu hóa trong nước miếng. Như vậy thức ăn xuống đường ruột sẽ giảm bớt áp lực cho đường và tăng hấp thu dinh dưỡng.
Ăn ít thịt, nhiều đậu: Giảm lượng đạm từ động vật và tăng đạm thực vật. Giảm thịt đỏ từ heo, bò, cừu, thay bằng các loại thịt trắng từ gà, cá, hải sản. Dù sao chất béo trong thịt trắng cũng tốt hơn thịt đỏ.
Tăng cường rau trái để bổ sung chất xơ, chất chống oxy hóa, kháng ung thư. Rau trái màu sậm có trữ lượng chất chống oxy hóa cao. Chất xơ trong rau trái giúp làm sạch đường tiêu hóa
Ăn ít muối, nhiều dấm: Không nên ăn mặn bởi đây là nguồn gốc của chứng tăng huyết áp và các bệnh về tim mạch. Cần hạn chế các thức ăn muối mặn như cá khô, rau củ muối chua, các loại mắm.
Nên dùng một số gia vị như tỏi, gừng, chanh…hay một số thực phẩm khác nên dùng như dầu oliu, đậu nành, hướng dương… thay cho chất béo từ mỡ động vật.
Thông tin bên lề
Thuoc chua benh mat ngu - sp
Giá: 350.000 VND
Schiff Melatonin giúp bạn  đến với giấc ngủ một cách hoàn toàn nhẹ nhàng và nhanh chóng. Đặc biệt, bạn chỉ cần ngậm viên thuốc Schiff  Melatonin và nó sẽ dần tan trong miệng khi bạn đang chìm dần vào giấc ngủ. Với sản phẩm Schiff Melatonin, bạn sẽ không còn phải đối diện với sự hồi hộp, lo âu, trằn trọc, khó ngủ vì những áp lực trong cuộc sống hằng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét