Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Thói quen ăn uống có ảnh hưởng tới giấc ngủ?

Nhiều người thắc mắc, những thói quen có ảnh hưởng tới giấc ngủ như thế nào? Những thứ bạn ăn mỗi ngày đều có ảnh hương nhất định tới giấc ngủ của bạn
Uống caffein và rượu bia. Caffein có tác động tiêu tực tới giấc ngủ, nên bạn hãy tránh xa những loại đồ uống có chứa caffein như cà phê, trà, sô cô la, soda và một số loại thuốc giảm đau. Để tránh mất ngủ thì không uống trước khi ngủ 4 – 6 giờ
Đồ uống có cồn cũng có những ảnh hưởng giống vậy. Rượu bia khiến bạn buồn ngủ nhanh hơn, nhưng giảm thời gian ngủ sâu (REM). Không uống rượu bia ít nhất là 3 giờ trước khi đi ngủ.
thoi quen an uong va giac ngu
Ăn uống trước khi đi ngủ. Hệ tiêu hóa của chúng ta sẽ nghỉ ngơi trong khoảng thời gian từ 7 giờ tối tới 5 giờ sáng hôm sau? Do đó nếu ăn nhiều trong khoảng thời gian này, hệ tiêu hóa của bạn sẽ rất vất vả, bạn dễ gặp vấn đề về tiêu hóa.
Không chỉ vậy mà ăn nhiều trong khoảng thời gian này sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc.
Món ăn giúp bạn ngủ ngon hơn. Việc bạn ăn gì vào bữa tối sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ. Một số món ăn vặt có thể giúp giấc ngủ sâu hơn nhờ vào thành phần hợp chất amino axít. Đây là nguyên liệu cần thiết để cơ thể tổng hợp serotonin – chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn ngủ ngon.
Danh sách thực phẩm dưới đây bạn nên chọn để có giấc ngủ tuyệt vời, gồm hạnh nhân, yến mạch, bánh mỳ, dứa, chuối, cam và khoai tây.
Trong khi đó, thịt xông khói, pho mát, đồ ăn cay, tương cà chua và đậu nành lại mang tới hiệu quả ngược lại.
Thông tin bên lề
Tri benh mat ngu
Giá: 380.000 VND
Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về giấc ngủ, hãy chọn Schiff Melatonin. Sản phẩm này được sản xuất ở Mỹ, đây không phải là thuốc ngủ mà là sản phẩm bổ sung những dưỡng chất cần thiết để có giấc ngủ ngon, an toàn khi sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét