Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Để người già có giấc ngủ ngon hơn

Có rất nhiều yếu tố khiến người già khó ngủ, mất ngủ. Để người già có giấc ngủ ngon nên có chế độ dinh dưỡng tốt cùng việc tập thể dục nhẹ mỗi ngày
Về chế độ dinh dưỡng. Để có một giấc ngủ ngon, người lớn tuổi đừng quên những thực phẩm có chứa vitamin B1 như rau muống, mồng tơi, một số loại quả như cam, quýt, đu đủ chín…thịt lợn, thịt gà, cá tươi, đậu phụ, sữa đậu nành.
Tuy nhiên chế độ ăn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng, đủ 3 chất đạm và dầu thực vật, tránh ăn mỡ động vật, đồ xào, chiên…. Tránh ăn quá ngọt, nên ăn các thức ăn hấp luộc,  hạn chế các thức ăn nhiều cholesterol: bơ, mỡ động vật các loại phủ tạng: óc, tim, gan, thận, bầu dục, lòng lợn, tiết canh, lòng đỏ trứng.
de nguoi gia ngu ngon hon
Nên chọn thức ăn mềm dễ tiêu hóa, dầu chất xơ…Đặc biệt, người cao tuổi không nên uống rượu, bia, nên tránh những loại nước uống gây mất ngủ như cà phê…
Về sinh hoạt.  Người cao tuổi nên chơi những môn thể thao tương đối phù hợp hơn là là tập dưỡng sinh và đi bộ, đạp xe đạp,…  Mọi bài tập nên thực hiện nhẹ nhàng từ đầu đến chân. Tránh gió, lạnh đột ngột, phòng ngủ cần được vệ sinh sạch sẽ.
Thư giãn trước khi ngủ. Cần tạo môi trường yên tĩnh, thư giãn trước khi đi ngủ, bao gồm các điều kiện tối ưu về ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ. Tạo thói quen về giờ giấc sinh hoạt, đi ngủ. Mặc quần áo thoải mái, rộng rãi. Khi đi ngủ không nên đọc sách, xem ti vi, nhìn đồng hồ, tránh căng thẳng, lo lắng, xúc động,…chua benh mat ngu
Trước khi đi ngủ nên xoa bóp cơ, khớp nhẹ nhàng và nên đấm bóp lưng bằng tay hay bằng dụng cụ chuyên dụng. Có thể ngâm chân bằng nước ấm với các loại thảo dược cũng giúp cho người cao tuổi ngủ ngon hơn.
Mách bạn
Chua benh mat ngu
Giá: 380.000 VND
Để ngủ ngon hơn, người lớn tuổi có thể dùng sản phẩm Schiff Melatonin Ultra. Sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết để mang lại giấc ngủ ngon. Sản phẩm này không những có tác dụng tốt mà còn an toàn nữa nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét