Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Thay đổi lối sống để mang lại giấc ngủ ngon

Thay đổi lối sống là một yếu tố rất quan trọng để mang lại một giấc ngủ ngon cho người đang gặp những vấn đề về giấc ngủ
Những thói quen nên thực hiện để có giấc ngủ ngon
Để mang lại giấc ngủ ngon bạn nên đi bộ thong thả 20 – 30 phút lúc chiều tối hoặc một vài động tác thể dục hít thở sâu.
Nên thư giãn khi đi ngủ. Sau bữa ăn tối không dùng những chất kích thích như: cà phê, trà, coca cola, hút thuốc hoặc ăn những loại trái cây giàu vitamin C.
thay doi loi song de mang lai giac ngu ngon
Có thể dùng một ly sữa ấm khi đi ngủ để cung cấp hydrat carbon, khỏi bị hạ đường huyết ban đêm gây rối loạn giấc ngủ.
Lưu ý trong bữa ăn tối chỉ nên ăn nhẹ, không ăn nhiều chất kích thích, dầu mỡ hoặc thức ăn khó tiêu, nên chọn những thức ăn có lợi cho giấc ngủ như ngũ cốc, bí, bầu, mướp, khổ qua, rau lang, mùng tơi, bồ ngót, rau muống, xà lách.
Bữa ăn chiều chứa nhiều ngũ cốc sẽ giúp cơ thể hấp thu tryptophan, một amino acid giúp dễ ngủ. Ngược lại ăn nhiều thịt cá sẽ gây hưng phấn, khó ngủ do tác dụng của tyrosin trong thịt cá.
Một số lưu ý là những người bị khó ngủ không nên đi ngủ quá sớm, thay vào đó bạn có thể đọc truyện nhẹ nhàng hoặc làm một việc lặp đi lặp lại gây nhàm chán như đếm chậm trước giấc ngủ.
Phòng ngủ cần yên tĩnh, thoáng mát, hạn chế ánh sáng, tiếng ồn. Ánh sáng chói lòa sẽ ngăn cơ thể tiết ra melatonin – hoóc-môn tự nhiên hỗ trợ việc ngủ còn tiếng động làm con người dễ bị tỉnh giấc, khó đi vào giấc ngủ sâu.
Không đặt quá nhiều vật dụng điện để tránh từ trường phát ra từ các vật dụng trên gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tắt ti vi và tránh xa khỏi máy tính. Giữ nhiệt độ thích hợp trong phòng ngủ vào khoảng 18 – 26oC.
Thông tin bên lề
Chua benh mat ngu
Giá: 380.000 VND
Schiff  Melatonin Ultra là sản phẩm thích hợp để chữa bệnh mất ngủ, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh. Melatonin Ultra không phải là thuốc ngủ, sản phẩm có chứa các vitamin và thảo dược tự nhiên để giúp bạn ngủ ngon hơn suốt đêm, vì vậy vào buổi sáng, bạn sẽ thức dậy với tinh thần tỉnh táo và sảng khoái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét