Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Top thực phẩm nên ăn trước khi ngủ giúp ngủ ngon

Những thực phẩm như hạnh nhân, sữa chua, sữa ấm, mật ong…mang lại cho bạn giấc ngủ ngon. Top thực phẩm nên ăn để mang lại giấc ngủ ngon
Hạnh nhân. Trong hạnh nhân không những chứa các thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin phong phú, giống như mật ong, nó cũng chứa tryptophan và magie – lương dược giúp thư giãn cơ bắp. Thường xuyên ăn hạnh nhân giúp giảm bớt tâm trạng lo lắng, hỗ trợ giấc ngủ. Đồng thời thứ hạt này còn có ích cho sức khỏe tim mạch, lại có thể giúp bạn “làm sạch” đường ruột.
Sữa chua. Sữa chua ngoài khả năng xóa bỏ mỏi mệt, loại lên men hấp thụ sẽ dễ dàng hơn, mà còn có lợi trong việc làm sạch dạ dày.
Chuối tiêu. Chuối tiêu chính là “thuốc ngủ” có bọc vỏ, ngoài lượng Serotonin và N-acetyl-5-methoxytryptamine phong phú, loại quả này còn giàu Magie giúp cơ bắp thả lỏng, thư giãn.
Trà hoa cúc. Trước khi đi ngủ, nhâm nhi một ly trà hoa cúc sẽ có tác dụng thư giãn, đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng, đây là phương thuốc an thần thiên nhiên tốt nhất.
Sữa ấm. Trong sữa có chứa một loại tryptophan, có thể phát huy công hiệu trấn tĩnh giống như axit amin. Còn canxi giúp cho não tận dụng tối đa loại tryptophan này, đưa bạn vào giấc ngủ sâu.
Mật ong. Lượng đường lớn có tác dụng hưng phấn, nhưng một lượng nhỏ đường glucose lại có thể ngầm báo hiệu cho não tiết ra orexin ((phenyl dihydroquinazoline), đây là một dẫn truyền thần kinh có liên quan với phản ứng tư duy mới được phát hiện. Vì vậy cho vài giọt mật ong vào cốc sữa ấm hoặc trà thảo mộc cũng có ích cho việc thư giãn trước khi ngủ.
Thông tin bên lề
Thuoc chua benh mat ngu - sp
Giá: 380.000 VND
Schiff Melatonin Ultra chứa melatonin và theanine – hai thành phần hỗ trợ nhau giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Melatonin là hoocmon tự nhiên sản xuất bởi tuyến tùng trong cơ thể, giúp tạo giấc ngủ bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét