Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Điều trị mất ngủ cần phải kiên trì

Mất ngủ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tuổi thọ của con người. Mất ngủ là một trong những yếu tố gây nhiều bệnh tật nguy hỉểm
Có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ, như tuổi tác, stress, chế độ ăn uống sinh hoạt không điều độ, dùng nhiều chất kích thích, hay đang mắc bệnh lý nào đó…Người điều trị bệnh mất ngủ cần phải kiên trì.
Khi mất ngủ, người lớn tuổi nên đi khám bệnh để xác định nguyên nhân, và có cách điều trị thích hợp. Không nên dùng đơn thuốc hoặc thuốc của người này để điều trị cho người kia, bởi vì tính chất và nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Trong quá trình điều trị nếu cảm thấy không hiệu quả cần tiếp tục tham khảo ý kiến bác sỹ, không nên buồn chán, lo lắng lại càng gây mất ngủ. Trường hợp đang mắc một số bệnh nào đó, nên tích cực điều trị và tin tưởng, không nên lo lắng thái quá sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ.
dieu tri mat ngu can phai kien tri
Về chế độ ăn uống cần phải thật sự nghiêm túc áp dụng những chế độ ăn uống tốt  cho người mất ngủ, những cũng không nên kiêng khem quá mức. Nên tạo một không gian yên bình, đặt biệt là phòng ngủ, tránh để xảy ra các tác động xấu về tinh thần không tốt cho giấc ngủ.
Khi tập thể dục nên chọn những động tác nhẹ, đều đặn hàng ngày là việc làm hết sức cần thiết cho giấc ngủ của người lớn tuổi. Hiện nay có nhiều hình thức vận động thể như: đi bộ, chơi cầu lông, quần vợt, bơi, tập thể dục dưỡng sinh, nhưng có lẽ thông dụng nhất, không tốn kém, dễ áp dụng là đi bộ. Những không nên đi bộ quá 60 phút, tốt nhất đi bộ khoảng 15-20 phút. Với những người mắc chứng cao huyết áp, mạch vành cần đi bộ chậm không được chạy, nhảy hoặc vận động mạnh. Không nên đi bộ vào lúc nhiệt độ lạnh quá hoặc nóng quá hoặc lúc trời đang mưa, gió mạnh mà nên chọn thời điểm thích hợp nhất cho bản thân mình.
Thông tin bên lề
schiff melatonin
Giá: 380.000 VND
Sản phẩm Schiff Melatonin Ultra đem lại rất nhiều lợi ích và hiệu quả, giúp bạn giảm hẳn sự hồi hộp, lo âu khiến bạn phải trằn trọc, khó ngủ. Thay vào đó, bạn sẽ  đi vào giấc ngủ tự nhiên một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng và sâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét