Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Ngủ quá nhiều làm tăng nguy cơ đột quỵ?

Các nhà khoa học khuyên bạn nên ngủ đủ giấc, tuy nhiên ngủ nhiều không hẳn là giải pháp tốt. Nhiều ý kiến còn cho rằng ngủ nhiều làm tăng nguy cơ đột quỵ
Ngủ nhiều có thể sẽ khiến bạn có giảm giác thỏa mãn nhu cầu về giấc ngủ, nhưng khi điều này xảy ra thường xuyên sẽ gây ra một số dấu hiệu xấu cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Các chuyên gia cho biết những người ngủ trên 8 tiếng/ngày có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn so với những người ngủ từ 6 – 8 tiếng.
Trên tạp chí Neurology danh tiếng, một thông tin được đăng tải bởi các nhà nghiên cứu theo dõi gần 10.000 người trong độ tuổi từ 42 – 81 trong vòng 10 năm. Họ đã ghi lại tổng thời gian ngủ mỗi đêm cũng như nguy cơ mắc đột quỵ của những người đó.
Trung bình có khoảng 7/10 người ngủ từ 6-8 tiếng, và khoảng 1/10 người ngủ trên 8 tiếng mỗi đêm. Khi thống kê các nhân tố liên quan khác, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ nhiều nhất có hơn 46% nguy cơ bị đột quỵ và con số này cao gần gấp đôi những người khác.
Các nhà khoa học vẫn khẳng định tình trạng thiếu ngủ được xem là có thể dẫn đến đột quỵ, và ngủ nhiều cũng cho kết  quả tương tự. Giấc ngủ kéo dài có thể là một dấu hiệu làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người lớn tuổi, và tác động của nó nên được thử nghiệm nhiều hơn nữa trong thực tế lâm sàng.
Nếu bạn thích ngủ nướng vào những ngày cuối tuần thì cũng đừng quá lo sợ, bởi theo nhóm nghiên cứu thì điều này cũng không ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, thế nhưng bạn cũng nên xem lại vì thói quen này không hề tốt chút nào.
Thông tin bên lề
Thuốc chữa mất ngủ
Giá: 380.000 VND
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về giấc ngủ, khó ngủ, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ…sản phẩm Schiff Melatonin sẽ giúp bạn vượt qua điều đó. Nó không phải là thuốc ngủ mà nó là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết để mang lại một giấc ngủ ngon, sản phẩm dùng được cho nhiều đối tượng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét