Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Mất ngủ và stress làm cơ thể suy kiệt

Mất ngủ và stress là hai yếu tố dẫn khiến cơ thể bị suy kiệt, nếu một người đồng thời mắc cả 2 chứng này thì đó là điều thật sự khủng khiếp
Ở độ tuổi 40-54, có rất nhiều người măc phải chứng stress, rối loạn giấc ngủ, đó là cảnh báo của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO).  Tại Mỹ có rất nhiều người gặp phải những vấn đề về giấc ngủ, căng thẳng, lo âu… Tại Việt Nam, số người đi khám tình trạng mất ngủ, rối loạn lo âu, stress cũng không phải là nhỏ, chiếm tới 35% dân số.
Mất ngủ không phải bệnh mà là triệu chứng, hậu quả của nhiều yếu tố khác nhau. Mất ngủ kéo dài kết hợp với stress dễ dẫn đến suy nhược cơ thể, giảm sức đề kháng. Mất ngủ kéo dài là yếu tố nguy cơ gây trầm cảm nặng. Gốc tự do sinh ra quá nhiều khiến tình trạng mất ngủ kèm stress ngày càng nặng thêm, làm tăng nguy cơ đột quỵ não.
stress va mat ngu
Người bị stress có nguy cơ đột quỵ rất cao, cao hơn 6 lần so với người bình thường. Stress kéo dài cộng với nhiều đêm mất ngủ sẽ biến 1 người khỏe mạnh, vui vẻ đến đâu cũng trở nên cáu gắt, nóng nảy, suy yếu cả về thể chất và tinh thần.
Có rất nhiều yếu tố dẫn đến mất ngủ và stress, trong đó áp lực công việc chiếm tỷ lệ khá lớn. Mất ngủ và stress có mối quan hệ mật thiết với nhau, chúng vừa là nguyên nhân, vừa là đòn bẩy của nhau. Stress tác động trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương làm phóng thích nhiều chất nội tiết (adrenalin, cortisol…) để giúp cơ thể huy động khả năng thích ứng. Tác động này với cường độ cao hoặc với cường độ nhỏ nhưng kéo dài sẽ dẫn đến ức chế quá mức làm cơ thể rơi vào tình trạng suy sụp. Căng thẳng về tâm lý làm tăng hoạt động của toàn bộ cơ thể, dẫn đến tiêu thụ rất nhiều oxy và năng lượng khiến gốc tự do ở người bị mất ngủ và stress luôn ở tình trạng báo động.
Để hạn chế hậu quả do mất ngủ và stress, trước hết phải phòng nguy cơ có hại bằng cách sắp xếp hợp lý giữa lao động và nghỉ ngơi, tăng cường tập luyện thể dục, thể thao, giải trí, tăng cường chất xơ, vitamin trong bữa ăn. Rèn luyện về tinh thần sẽ cho ta khả năng phản ứng phù hợp và hiệu quả với các yếu tố gây stress. Chính cách chúng ta suy nghĩ tiêu cực về những điều đã hoặc sẽ xảy ra đem đến cho mình rất nhiều căng thẳng và làm tăng sinh chuỗi phản ứng gốc tự do.
Thông tin bên lề
Thuoc chua benh mat ngu
Giá: 380.000 VND
Sản phâm stiff melatonin chống mất ngủ ra đời rất hữu hiệu cho bệnh nhân mất ngủ, sản phẩm chứa các vitamin và thảo dược tự nhiên, sản phẩm không phải là thuốc ngủ mà chất melatonin trong sản phẩm giúp bạn có giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng và thời gian ngủ, chúng có chứa các chất tự nhiên giảm tỉnh táo, tăng cảm giác buồn ngủ và gây giấc ngủ sinh lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét