Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Cách chữa mất ngủ do căng thẳng

Căng thẳng, áp lực trong công việc, học tập hoặc trong cuộc sống dễ dẫn tới tình trạng mất ngủ, khó ngủ. Cách nào chữa mất ngủ do cẳng thẳng?
Để có giấc ngủ ngon, trước hết cần phải loại bỏ căng thẳng, áp lực. Và cần lưu ý những điều sau đây
Không ăn uống vặt trước khi ngủ. Những người bị khó ngủ không nên ăn trước 2h trước khi ngủ để không phải thức dậy vào ban đêm, vì nếu thức dậy sẽ khó trở lại giấc ngủ hơn những người ngủ một mạch đến sáng.
Gạt tất cả mọi việc sang một bên. Trước giờ đi ngủ khoảng 2 – 3h cần tắt đèn và đặt tất cả những công việc, lo lắng của sang một bên.
cach chua mat ngu do cang thang
Giải phóng tâm trí. Cần gạt bỏ hết những lo lắng, không nên suy nghĩ nhiều, hãy thư giãn hoặc làm việc gì đó nhẹ nhàng như ngồi thiền, nghe nhạc hoặc tắm nước ấm để giúp thư thái, dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Không nhìn đồng hồ.Thói quen thường xuyên xem đồng hồ làm tăng thêm sự lo lắng, và gây khó ngủ hơn nữa. Tốt nhất nên để đồng hồ vào ngăn kéo hoặc ở chỗ nào không thể nhìn thấy.
Tập thể dục. Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ giúp lưu thông máu tốt dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Tắt tất cả các nguồn ánh sáng có màu xanh. Các thiết bị điện tử có trong phòng ngủ như điện thoại di động, đồng hồ kỹ thuật số, tivi… đều có ánh sáng màu xanh, sóng ngắn của ánh sáng xanh có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Do đó hãy tắt tất cả các thiết bị có ánh sáng màu xanh trước khi ngủ 1 giờ để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ
Tránh ăn đồ ăn giàu năng lượng vào bữa tối. Ăn tối nhẹ nhàng, và kết thúc bữa ăn ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ.
Thận trọng với thuốc ngủ. Muốn ngủ tốt, nên uống sữa ấm hoặc trà hoa cúc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Em cũng có thể uống những loại trà thảo dược giúp ngủ ngon như trà tâm sen, trà lá vông…
Nếu đã áp dụng những cách trên mà vẫn không cải thiện được tình thì có thể bạn đang mắc phải chứng bệnh nào đó mà điển hình nhất là bệnh trầm cảm.
Thông tin bên lề
thuoc chua mat ngu
Giá: 380.000 VND
Schiff Ultra Melatonin là sản phẩm chống mất ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu và hoàn toàn tự nhiên. Melatonin Ultra là sản phẩm an toàn tuyệt đối, không gây nghiện hoặc gây phản ứng phụ thuộc vào thuốc, bởi nó là phức hợp chứa các vitamin và thảo dược tự nhiên để giúp bạn ngủ ngon hơn suốt đêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét