Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Chế độ dinh dưỡng cho người mất ngủ

Bộ não cần được nghỉ ngơi để sau ngày làm việc, lao động…Có không ít yếu tố là ảnh hưởng tới giấc ngủ, mất ngủ gây suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả…
Để mang lại giấc ngủ ngon cần thay đổi lối sống,  chú trọng một số món ăn giúp ngủ ngon. Chế độ dinh dưỡng cho người mất ngủ.
Người bị mất ngủ nên ăn những thức ăn giàu vitamin nhóm B như gạo lức, thịt, cá, gà, sữa bơ, trứng, ngũ cốc, rau xanh… những thực phẩm này có thể giúp chuyển hóa các chất bột, đường thành năng lượng và giúp các dây thần kinh hoạt động tốt, làm cho cơ thể thoải mái. Theo ghi nhận của chuyên gia thì nồng độ vitamin nhóm B trong máu của người mất ngủ thường ở mức thấp.
dinh duong cho nguoi mat ngu
Ngoài ra bạn cũng đừng quên những thức ăn giàu magiê là: rau mồng tơi, rau muống, rau dền, trái bơ, hạnh nhân, hạt bí… chất này có chức năng làm thư giãn cơ bắp tự nhiên…  vì rất có thể mất ngủ là dấu hiệu của tình trạng thiếu magiê .
Các thực phẩm giàu tryptophan là chuối, đậu phộng, hạt sen, gạo, thịt gà, bí đỏ… giúp làm dịu thần kinh, gây buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong não. Vì khi cơ thể thiếu tryptophan ảnh hưởng lớn đến tinh thần, suy giảm trí nhớ, dễ cáu giận và gây mất ngủ.
Ngoài ra, người mất ngủ cần tránh các thực phẩm  nhiều chất béo như bơ, các món xào, chiên nhiều dầu mỡ, thịt xông khói, bánh kem… vì đây là những thực phẩm cản trở tiến trình tổng hợp tryptophan không dùng cà phê và các loại nước ngọt chứa cafein như pepsi, coca…không hút thuốc lá…
Ngoài chế độ ăn hợp lý việc tập luyện dưỡng sinh, đi bộ, tránh công việc căng thẳng… là quan trọng vì đây là nhân tố  giúp ngủ sâu và ngon giấc hơn.
Thông tin bên lề
Chua benh mat ngu
Giá: 380.000 VND
Sản phẩm Schiff Melatonin Ultra với thành phần chính là Melatonin cùng các dưỡng chất, thảo dược tự nhiên sẽ giúp bạn chữa bệnh mất ngủ đơn giản và không gây ra tác dụng phụ như thuốc ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét