Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Làm gì để phòng tránh thiếu ngủ?

Khó ngủ, thiếu ngủ, giấc ngủ không sâu khiến bạn lúc nào cũng có cảm giác muốn đi ngủ, nhưng khi nằm xuống lại không thể nào ngủ được
Làm gì để phòng tránh thiếu ngủ?
Theo các chuyên gia cũng có nhiều cách để giúp bạn mang lại một giấc ngủ một cách tự nhiên nhất. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia giúp bạn phòng tránh thiếu ngủ
Trước hết cần nghiêm túc thực hiện thói quen đi ngủ đúng giờ, điều này lặp đi lặp lại nhiều lần để tránh rối loạn đồng hồ sinh học, gây khó ngủ, mất ngủ. Bạn cũng không nên thức quá khuya hoặc dậy muộn vào cuối tuần.
cach phong tranh thieu ngu
Tắm nước nóng sẽ dễ ngủ, giống một phản ứng tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ khi thân nhiệt bắt đầu hạ xuống. Hãy tắm nước nóng trước khi ngủ khoảng vài tiếng cho thân nhiệt cao hơn, để sau đó sẽ hạ nhiều hơn và tạo cơn buồn ngủ.
Nghe những bài nhạc nhẹ nhàng, êm dịu, hoặc tiếng sóng vỗ, thông reo cũng có thể ru bạn vào giấc ngủ. Phòng ngủ cần yên tĩnh, thoáng khí, nhiệt độ vừa phải, nệm không cứng quá hoặc mềm quá
Ái ân sẽ giúp bạn dễ ngủ. Nhiều nghiên cứu cho thấy: sau khi ái ân, cơ thể trong trạng thái khoái cảm, thỏa mãn, mệt mỏi và tiết ra một số nội tiết tố khiến cho bạn ngủ ngon hơn.
Tập thể dục, thể thao nhẹ nhàng trước khi ngủ sẽ dễ ngủ hơn, bạn nên tập nhẹ 3 tiếng trước khi ngủ. Có thể đi bộ hay đi xe đạp một quãng đường. Trạng thái khoái cảm và mệt mỏi sau khi làm tình cũng dễ đưa bạn vào giấc ngủ ngon. Trái lại, bạn không nên tập luyện quá sức trước khi đi ngủ làm tâm thần bị kích thích và khó đi vào giấc ngủ.
Ăn nhẹ sẽ dễ ngủ hơn. Bạn nên ăn nhẹ, tránh ăn quá no trước giờ ngủ vì nặng bụng khó ở, thức ăn chậm tiêu thì không thể ngủ yên được.
Ngoài ra tuyệt đối không uống cà phê, nước trà đặc trong ngày và nhất là trước khi ngủ, vì chất cafein trong các nước uống này có thể làm bạn tỉnh táo suốt đêm mà không thể chợp mắt đi được. Rượu, bia uống trước khi đi ngủ có thể làm ta dễ ngủ, nhưng lại làm cho ta phải đi tiểu, khó thở, tim đập nhanh, tạo ra những cơn ác mộng và mất ngủ.
Một điều rất quan trọng là phải thật thoải mái, thả lỏng người, không mang lo nghĩ và buồn bực vào phòng ngủ. Nếu bạn có những việc phải suy nghĩ, tính toán thì ra bàn làm việc, ngồi viết hết những điều đó ra, đặt ưu tiên giải quyết cho ngày hôm sau rồi đi ngủ.
Thông tin bên lề
thuoc chua mat ngu
Giá: 380.000 VND
Schiff Melatonin ULtra là sản phẩm chống mất ngủ, nhưng nó không phải là thuốc ngủ, sản phẩm được sản xuất theo công nghệ nano tiên tiến nhât, chứa các chất giúp điều hoà mất ngủ, chứng mất ngủ do nhiều nguyên nhân, giúp cho người lớn tuổi ngủ ngon, ngủ dài và sâu hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét