Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Những thực phẩm tốt những dễ gây đầy hơi

Mặc dù tốt cho sức khỏe, tuy nhiên tỏi, đậu, súp lơ,…lại không tốt cho những người bị đầy hơi, do đó nên thận trọng khi sử dụng
Những thực phẩm tốt những dễ gây đầy hơi
Đậu đỗ. Giàu protein, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác đậu đỗ tốt cho sức khỏe nhưng lại dễ gây chướng bụng, đầy hơi. Mẹo nhỏ khắc phụ điều này đó là ngâm đậu đỗ qua đêm trước khi chế biến, giúp tiêu hóa chúng dễ dàng hơn.
Tỏi. Nhiều người thường bị đầy hơi sau khi ăn tỏi. Lợi ích của tỏi đối với sức khỏe thì không ai có thể phủ nhận, do đó chỉ vì bị đầy hơi mà tránh tỏi khi không nên, có thể nấu tỏi trước khi ăn hoặc chế biến với thực phẩm khác để tránh đầy hơi.
Hành tươi. Hành gây đầy hơi vì có chứa fructans, có thể gây ra khí. Loại rau này có nhiều lợi ích cho sức khỏe và bạn nên nấu chín để tránh đầy hơi. Nếu vẫn bị vấn đề này thì nên nấu hành với các loại gia vị và thảo dược như bạch đậu khấu, quế.
Súp lơ, cải bắp. Thực phẩm này rất tốt vì giúp giảm cân, rất giàu chất xơ, sắt, nhiều vitamin và khoáng chất. Nếu bạn thường bị chướng bụng, đầy hơi khi ăn thực phẩm này thì có thể thay thế cải bó xôi, dưa chuột, rau diếp và bí xanh thay cho các loại rau họ cải.
Sản phẩm từ sữa. Sữa, pho mát, sữa chua, bơ… đều tốt cho sức khỏe nhưng có thể gây đầy hơi. Nếu bạn bị đầy hơi sau khi ăn những thực phẩm này thì có thể dùng nước cốt dừa, sữa hạnh nhân, sữa đậu nành…thay cho các sản phẩm sữa.
Lúa mạch. Đây là một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất, giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, giúp bạn no lâu. Nếu bạn cảm thấy khó chịu sau khi ăn loại thực phẩm này, bạn có thể ăn gạo nâu, kiều mạch, yến mạch và quinoa thay vì lúa mạch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét