Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Những thực phẩm ăn càng nhiều càng giảm tuổi thọ

Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng mỗi ngày cho cơ thể, tuy nhiên có những loại thực phẩm ăn càng nhiều càng làm giảm tuổi thọ, do đó không nên ăn nhiều thực phẩm này
Cà chua xanh. Trong  cà chua có chứa loại độc tố là tomatidihe. Khi cà chua chín chất độc này bị phá hủy còn lại một hàm lượng rất thấp và an toàn cho người dùng. Nhưng với cà chua xanh thì hàm lượng tomatidine rất cao, có thể lên tới 58mg/100g cà chua xanh, thường xuất hiện các triệu chứng trúng độc tomatidine như váng đầu, lợm giọng nôn oẹ, nhểu nước dãi (nước miếng), trường hợp nặng nếu không cấp cứu rửa ruột, giải độc kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.
ca chua xanh
Dưa muối chưa kỹ. Có thể nói là hầu hết các thực phẩm muối chua đều không tốt cho sức khỏe phải kể đến như cải chua, dưa cà muối… Các loại dưa muối nói chung (kể cả cà muối) là thực phẩm được chế biến bằng cách sử dụng muối trộn chung với một số thân, lá, hoa, quả, củ để làm lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Nó chính là một trong những loại thực phẩm ăn càng nhiều càng làm giảm giảm tuổi thọ
Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Ăn dưa ở giai đoạn này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.
Đồ uống có cồn. Các loại thực phẩm có chứa cồn có thể làm tổn thương gan và hệ thần kinh. Thậm chí nó có thể làm giảm khả năng tình dục nam giới, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục của phụ nữ thậm chí dẫn tới lãnh cảm. Vì vậy, chúng ta không nên uống rượu quá nhiều rượu. Bạn có thể uống rượu vang nho, bia hoặc rượu vang màu vàng với một lượng vừa phải.
Thực phẩm hun khói. Đây chính là thực phẩm có thể gây ung thư và lão hóa sớm. Khi ăn nhiều đồng nghĩa với việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Nên ăn một số loại trái cây và rau quả để giảm bớt những ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da, tránh các nếp nhăn xuất hiện sớm.  Ngoài ra, có một điều mà ít ai để ý, khói cũng chính là một trong những tác nhân khiến gia tăng các nếp nhăn trên khuôn mặt chúng ta.
thit hun khoi
Gan lợn. Gan lợn chứa nhiều vitamin A và các nguyên tố vi lượng nhưng lại chứa nhiều độc tố, do đó không an toàn chút nào khi ăn nhiều.  Gan lợn có nhiều nguy cơ với sức khỏe hơn so với gan các loại gia cầm như gà, vịt. Nguyên nhân là thức ăn của loài động vật này có thể chứa nhiều chất độc hại như phân bón, thuốc trừ sâu… Các ký sinh trùng như sán lá cũng thường trú ngụ ở bộ phận này. Ngoài ra, ở những con lợn bị viêm gan hoặc ung thư, gan sẽ chứa nhiều virus và độc tố gây bệnh hơn.
Mì ăn liền. Mì ăn liền có thể nói là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại dành cho những người bận rộn trong công việc, học sinh sinh viên. Tuy nhiên, thành phần của mì ăn liền chứa nhiều chất béo bão hòa, chất bột và ít chất xơ. Khi sử dụng mì ăn liền có chất béo dạng trans sẽ gây tăng mức cholesterol xấu trong máu, dẫn đến tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch. Ngoài ra, trong gói gia vị của mì chứa nhiều chất phụ gia có tác dụng làm ngon miệng. Song, những chất này cũng không có dinh dưỡng và còn cay nóng, gây bất lợi cho người cao huyết áp hoặc có thân nhiệt cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét