Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Tránh ngộc độc thức ăn khi đi du lịch những ngày hè

Rất nhiều gia đình có dự định đi du lịch trong mùa hè này, một điều cần phải lưu ý là vấn đề ăn uống, làm thế nào để tránh ngộc độc thức ăn

>>> chua benh mat ngu
Nguy cơ bị ngộ độc phụ thuộc vào sức đề kháng của hệ tiêu hóa. Tức là cùng một món ăn, mỗi người có một phản ứng khác nhau. Đối với dân địa phương, họ đã dùng loại thực phẩm đó trong nhiều năm, cơ thể của họ đã được làm quen, do đó, những lần sau họ không gặp vấn đề gì.
Trong khi đó, đối với khách du lịch, có thể nhiều món ăn họ chưa từng thử qua, khi ăn có thể gặp phải dấu hiệu như đau bụng, buồn nôn. Thậm chí, nhiều trường hợp gặp phản ứng nguy hiểm ngay sau khi ăn.  Nhiều căn bệnh tiêu chảy cũng lây lan qua thức ăn và nước uống, như tả, lỵ, thương hàn, nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn do Salmonella, độc tố tụ cầu. Những bệnh này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.
ngo doc thuc pham khi di du lich
Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ các món ăn thông qua báo đài hoặc người dân địa phương để chắc chắn rằng mình an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cần hạn chế ăn các món ăn chưa chín như rau sống, salad, thịt tái để tránh nguy cơ nhiễm vi sinh vật, kí sinh trùng nguy hiểm.
Với những món như gỏi, tiết canh, thịt thú rừng, động vật hoang dã, cho dù muốn thử, bạn cũng nên cân nhắc kỹ. Bạn cần hạn chế ăn các món hải sản sống. Nếu dùng, bạn nên ăn các thực phẩm được nấu chín kỹ và còn nóng.
Một lưu ý nữa đó là khách du lịch không nên ăn lẫn lộn nhiều loại thực phẩm. Khi ăn hỗn tạp nhiều loại thực phẩm có thể gây hệ quả xấu cho đường tiêu hóa như đầy hơi, đau bụng… Đó là chưa kể đến những cách kết hợp thực phẩm với nhau có thể tạo thành chất độc gây hại cho cơ thể.
Để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn cần đảm bảo nguyên tắc ăn chín, uống sôi, không mạo hiểm với các thực phẩm mới lạ. Với những món ăn lần đầu, bạn nên thăm dò để thử phản ứng của cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét