Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Quả măng cụt giúp ngăn đề phòng sỏi thận

Chiết xuất AHC trong khoảng măng cụt giúp ngừa sỏi thận

Đây là một cái trái cây nổi tiếng ko chỉ bởi vị ngọt nhạt mà còn sở hữu phổ quát tác dụng chữa bệnh trong khoảng những chất chiết xuất có trong măng cụt. Công trình nghiên cứu của Mỹ nhận thấy rằng với 1 chất hóa học chiết xuất trong khoảng quả măng cụt có thể giúp phòng ngừa hình thành sỏi thận. Kết quả nghiên cứu đăng trên tin báo "Nature".
những nhà nghiên cứu của Đại học Houston-Mỹ đã nghiên cứu thấy 1 chất hóa học chiết xuất trong khoảng quả măng cụt đấy là acide hydroxycitrique (AHC). Nghiên cứu cho thấy rằng AHC sở hữu thể ngăn ngừa sự hình thành những tinh thể canxi oxalat (chiếm gần 80% những trường hợp) và giúp hòa tan chúng một bí quyết hiệu quả. những thí điểm đầu tiên được thực hiện trong phòng thử nghiệm, những nhà nghiên cứu kỳ vọng có những thí điểm trên lâm sàng để những bắt đầu trong điều trị!
AHC mang thể giúp các viên sỏi tan trước khi được bài tiết theo nước giải ra ngoài! xác thực hơn là hoạt chất này sở hữu hiệu quả trong việc đề phòng canxi oxalate, chính các tinh thể này là cội nguồn gây nên sắp 90% những trường hợp cơn đau quặn thận. Theo tiến sĩ Jeffrey Rimer- tác nhái Công trình nghiên cứu cho biết rằng nghiên cứu đem lại rộng rãi hứa trong tương lai và nếu như thể nghiệm trên lâm sàng thành công, điều này sẽ giúp giảm số bệnh nhân mắc sỏi thận mạn tính.

Sỏi thận và những biện pháp đề phòng

Trên thế giới sở hữu khoảng 12% nam giới và 7% nữ với liên quan tới sỏi thận, các viên sỏi nhỏ này thường nằm ở niệu quản sau đấy tới bàng quang, niệu đạo trước khi được bài tiết ra ngoài. Sỏi thận thường gây nên cơn đau điển hình gọi là "cơn đau quặn thận". nếu các con phố kính của viên sỏi khoảng 5-10 mm thường khó tống ra ngoài 1 bí quyết bỗng dưng theo các con phố tiểu và thường gây cảm giác đau buốt.
tuy nhiên theo những nhà khoa học để phòng ngừa sỏi thận cần mang các biện pháp bổ sung: uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày, mang thể uống phổ biến hơn khi bạn sở hữu những tập dượt hoặc trời nắng nóng, bên cạnh đó cần giảm thiểu muối và các thực phẩm giàu chất béo ( thịt, những sản phẩm từ sữa…), với các tập luyện thể dục thể thao…
bí quyết đây nhiều thế kỷ, măng cụt được biết như một mẫu trái cây giúp tăng cường sức khoẻ, giảm đau, hạ sốt, nâng cao cường hệ miễn nhiễm, kháng viêm, đái tuyến đường, tiêu chảy, bệnh tiết niệu…
Bs Ái Thủy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét