Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Chất Folate trong rau, đậu giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Các người bị huyết áp cao mang thể hưởng lợi từ folate, được cung cấp từ chế độ ăn của họ, theo một nghiên cứu trên tin báo của Hiệp hội y khoa Mỹ (JAMA).
Nghiên cứu bao gồm hơn 20.000 người trưởng thành tại Trung Quốc mang áp huyết cao chưa từng bị đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim. những người tham gia đã được bổ sung folate cùng với 1 thuốc hạ áp huyết sở hữu nguy cơ ít đột quỵ hơn so mang các người chỉ dùng lẻ loi thuốc hạ huyết áp, nghiên cứu được Nhận định qua 4 năm rưỡi theo dõi.
Thêm folate cùng với thuốc hạ áp huyết làm giảm nguy cơ tuyệt đối của đột quỵ trước nhất trong khoảng hai,7% tới 3,4%.
Nó với thể là quá sớm để cung ứng folate tiêu dùng hàng ngày cho hầu hết mọi người với huyết áp cao. Tại Hoa Kỳ, mức folate là đã hơi cao, nhờ vào việc tăng cường phân phối những sản phẩm ngũ cốc mang đựng folate tổng hợp, được gọi là acid folic.
Mức folate nền cao trong cơ thể mang thể giúp giải thích tại sao những nghiên cứu trước đây đã ko tậu thấy bằng chứng mạnh mẽ rằng việc thêm folate ngăn đề phòng những cơn đau tim và đột quỵ. Nó sở hữu thể với tác động rộng rãi hơn ở những nước mà lượng folate tốt trong thực phẩm dùng hàng ngày.
bên cạnh những hạt bổ dưỡng, nguồn sản xuất folate bao gồm rau lá xanh, những loại đậu, đậu Hà Lan, các loại hạt, cam quýt và những dòng trái cây khác.
Acid folic dùng cho nữ giới có thai giúp ngăn dự phòng khuyết tật ống tâm thần ở trẻ sơ sinh và có thể làm cho giảm nguy cơ béo phì ở trẻ đẻ ra. bây giờ Acid folic tiêu dùng mang thuốc hạ áp huyết còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Cần đa dạng nghiên cứu để làm cho rõ hơn mối can hệ này.
TS.BS. Lê Thanh Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét