Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Nên cắt giảm trục đường ngay để giảm mỡ máu và cholesterol xấu

Thực phẩm rộng rãi tuyến phố khiến tăng mỡ máu và cholesterol xấu

một nghiên cứu liên quan xơ vữa động mạch mua thấy: Cắt các con phố trong khoảng chế độ ăn của trẻ béo phì đã với sự cải thiện thấy rõ các chất chỉ điểm của bệnh tim chỉ sau chín ngày.
Trong nghiên cứu, những nhà nghiên cứu Nhận định 37 con nhỏ trong khoảng 9-18 tuổi bị béo phì và mang nguy cơ cao mắc bệnh tim và bệnh đái tháo dỡ tuyến đường týp 2. những trẻ em được phân phối thức ăn và thức uống mang tổng lượng giống nhau của calo, chất béo, protein và carbohydrate như chế độ ăn chuẩn của chúng.
Sự thay đổi duy nhất là lượng tuyến đường được cung cấp: các nhà nghiên cứu đàm đạo thực phẩm giàu chất bổ sung con đường như bánh ngọt và yaourt, cho các tùy chọn thay thế như bánh mỳ và bánh pizza. Điều này khiến giảm lượng trục đường trong chế độ ăn uống trong khoảng 28% xuống 10%, và fructose từ 12% xuống 4% của tổng số calo.
Sau chín ngày, những nhà nghiên cứu tậu thấy giảm 33% triglyceride, 1 dòng chất mỡ máu liên quan mang bệnh tim; giảm 49% một cái lipoprotein gọi là apoC-III can dự mang triglyceride máu cao; và giảm 1 lượng to của LDL-cholesterol là cái “mỡ xấu”, một yếu tố nguy cơ mạnh đối sở hữu bệnh tim.
"Calo trong khoảng trục đường không giống như calo trong khoảng các carbohydrate khác", tấn sĩ Robert Lustig, 1 đồng tác fake của nghiên cứu, giáo sư nhi khoa tại Bệnh viện Nhi Benioff tại Đại học California, San Francisco kể.

Thay thế trục đường bằng rau củ quả

Thay thế thực phẩm có chứa trục đường, nhất là trục đường tinh chế hay còn gọi là đường trắng, bằng các thực phẩm carbonhydrate phù hợp khác như rau củ quả vẫn mang thể đáp ứng lượng calo cần cung của thân thể, và có thể giúp khiến cho giảm 1 số yếu tố nguy cơ quan trọng đối sở hữu bệnh tim mạch chuyển hóa như nâng cao áp huyết, đái tháo tuyến đường, béo phì...là việc nên làm cho ngay đối với mọi người.
TS.BS. Lê Thanh Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét