Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

các căn bệnh do thiếu hụt vitamin D

Vitamin D là mẫu hoóc môn giúp kiểm soát nồng độ canxi trong cơ thể, chính yếu chịu nghĩa vụ giúp ruột tiếp nhận canxi, sắt, magiê, phốt phát và kẽm

Người ta ước tính mang đến khoảng một tỉ người bị thiếu hụt vitamin D. Trong đấy sở hữu khoảng 40-75% người trưởng thành bị thiếu hụt vitamin D. Vitamin D sở hữu trong 1 số thực phẩm và cũng mang thể sản xuất ở da tiếp xúc sở hữu tia cực tím B trong ánh sáng mặt trời.
các căn bệnh có liên quan đến sự thiếu hụt vitamin D
Bệnh tim. Thiếu hụt vitamin D với nguy cơ nâng cao 32% mắc bệnh tim so với những người mang nồng độ vitamin D thông thường. Vitamin D với thể cải thiện chức năng miễn dịch và kiểm soát trạng thái viêm trong thân thể, giúp giảm nguy cơ bệnh tim.
Viêm ruột. phổ quát nghiên cứu cho thấy sự liên quan giữa nồng độ vitamin D phải chăng và tỷ lệ mắc bệnh viêm ruột (IBD) cao.
Mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. Người lớn thiếu vitamin D nâng cao 53% nguy cơ phát triển chứng mất trí, và những người thiếu vitamin D nâng cao 125% nguy cơ mắc bệnh này hơn so có các người mang nồng độ vitamin D lành mạnh. Thiếu hụt chất dinh dưỡng này cũng gia nâng cao 122% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
Bệnh thận. những người thiếu vitamin D sở hữu gấp 2 lần khả năng phát triển albuminuria từ thời gian 5 năm. Albuminuria là dấu hiệu sớm của tổn thương thận.
Loãng xương. Vitamin D cũng can hệ tới loãng xương. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi và phosphate từ chế độ ăn uống. các khoáng vật này rẻ cho xương và răng. Thiếu hụt vitamin D sở hữu thể dẫn tới đau xương và loãng xương.
Tiểu đường type hai. một nghiên cứu cũng phát hiện việc duy trì nồng độ vitamin D cao duyệt xúc tiếp có ánh sáng mặt trời, sở hữu thể giúp làm giảm nguy cơ vững mạnh bệnh tiểu các con phố loại 2 đại quát.
Rối loạn cương dương. những vấn đề dục tình nhiều nhất ở nam giới với thể được gây ra bởi bệnh tiểu con đường và ung thư tuyến tiền liệt, nhưng một nghiên cứu được công bố năm ngoái trên tạp chí y khoa dục tình còn sắm thấy nam giới mắc rối loàn chức năng cương dương nặng mang nồng độ vitamin D phải chăng hơn phổ quát hơn các mắc rối loạn cương dương nhẹ.
Thiếu hụt vitamin D là nguyên cớ gây phổ quát bệnh, nhưng bạn sở hữu biết rằng, việc bổ sung vitamin D khôn xiết thuần tuý, đấy là chỉ cần tiếp xúc có ánh nắng mặt trời (buổi sáng sớm), hay tiêu dùng thực phẩm giàu vitamin D, thể dục thường xuyên sở hữu thể giúp tăng phân phối vitamin D.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét