Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Vắc xin ngừa dịch tả cho du khách


Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa thông qua vaxchora – một loại vắc-xin để phòng ngừa dịch tả ở người lớn từ 18 đến 64 tuổi đi du lịch đến các vùng dịch tả bị ảnh hưởng

Vaxchora là thuốc chủng ngừa chỉ được FDA chấp thuận cho công tác phòng chống dịch tả. Bệnh tả, một căn bệnh do vi khuẩn Vibrio cholerae gây ra. Vi khuẩn này có thể ở trong nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm và gây ra tiêu chảy từ nhẹ đến rất nặng.
Tuy nhiên, dịch tả nghiêm trọng được đặc trưng bởi tiêu chảy nhiều và ói mửa, dẫn đến mất nước. Nó có khả năng đe dọa tính mạng nếu không được điều trị bằng kháng sinh và truyền dịch thay thế kịp thời.
Khách du lịch đến những nơi mà thiếu nước và xử lý nước thải, vệ sinh kém có nguy cơ bị mắc bệnh. Khách du lịch đến các vùng dịch tả bị ảnh hưởng dựa vào các chiến lược phòng ngừa khuyến cáo của CDC để tự bảo vệ mình chống lại bệnh tả, kể cả việc thực hiện an toàn thực phẩm, sử dụng nước sạch và rửa tay thường xuyên.
Vaxchora được uống một liều duy nhất, ít nhất 10 ngày trước khi đi đến một vùng dịch tả bị ảnh hưởng. Các phản ứng phụ thường gặp nhất khi dùng vắc-xin này là mệt mỏi, nhức đầu, đau bụng, buồn nôn/nôn, biếng ăn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét