Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Một số thực phẩm giúp giảm nguy cơ táo bón

Bên cạnh những thực phẩm hại tiêu hóa, gây táo bón thì cũng có những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đường ruột, giảm nguy cơ táo bón
Lô hội.. Cây lô hội hay cây nha đam có chứa senna và cascara – những hợp chất hoạt động như một thuốc nhuận tràng tự nhiên nên giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.
Atisô. Các enzym trong hệ thống tiêu hóa của bạn không thể phá vỡ chất xơ, đó là lý do tại sao chất xơ giúp bạn giữ đi đại tiện thuận lợi. Uống atisô cung cấp chất xơ cho bạn giúp quá trình bài tiết thuận lợi hơn.
Các loại đậu. Đậu lăng và đậu đen chứa rất nhiều chất xơ nên cũng góp phần giúp bạn tránh được nguy cơ bị táo bón.
Các loại hạt. Các loại hạt giàu chất xơ và Magie như hạt nhanh, hạnh nhân, hồ trăn… Chuyên gia cho rằng thiếu magiê có thể góp phần gây táo bón cho những người ăn ít chất xơ, vậy nên, ăn nhiều các loại hạt có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Nho, táo. Cả nho và táo đều chứa nhiều chất xơ nên cũng tốt cho việc tiêu hóa, giảm táo bón.
Với những người thường xuyên bị táo bón, các chuyên gia khuyên cần giảm thịt đỏ. Vì thịt đỏ chứa nhiều chất sắt có thể làm cho tình trạng táo bón trầm trọng hơn. Các loại thực phẩm có chứa canxi như sữa và pho mát… hay thức ăn chiên giàu chất béo, protein cũng có thể gây táo bón cho một số người vì chúng làm chậm quá trình tiêu hóa. Vậy nên, hãy hạn chế ăn các thực phẩm này nếu bạn bị các bệnh đường ruột mãn tính, bao gồm cả táo bón.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét