Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Chất cấm gây ung thư trong nước đóng chai?

mới đây các chuyên gia phát hiện sở hữu hầu hết chất cấm trong vỏ nhựa của các sản phẩm nước đóng chai đa dạng hiện nay gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe, trong ấy với ung thư
Theo những Thống kê gần đây của cục Tiêu chuẩn buôn bán Mỹ cho biết trong các chiếc chai nhựa được sản xuất theo công nghệ PET (polyethylene terephthalate) – đây là mẫu được dùng đa dạng trong ngành công nghiệp nước giải khát chứa nồng độ chất hóa học độc hại rất cao, vượt phổ biến lần cho phép.
đội ngũ nhà công nghệ Mỹ cũng khẳng định rằng chai nhựa PET được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp nước đái khát cất đầy đủ hóa chất độc hại bao gồm cả chất cấm.
Chai nhựa PET được dùng phổ thông để đựng trong khoảng những cái nước ép trái cây, nước đái khát có gas hay rượu tới những mẫu tương ớt, tương cà… Để khẳng định chắc chắn những chai nhựa khiến theo kỹ thuật PET cất các chất độc hại, hàng loạt thí điểm đã được thực hiện bởi phổ thông đất nước trên toàn cầu.
Theo kết quả của Viện nghiên cứu chất độc tại Ấn Độ, các nhà công nghệ tại đây cũng phát hiện ra với đông đảo chất độc bao gồm Antimon, chì, cadminum, DEHP… những chất độc này đã bị cấm tiêu dùng ở phổ biến quốc gia trên toàn cầu, trong ấy có Pháp và Đan Mạch.
Antimon là căn nguyên dẫn tới bệnh tăng áp huyết, tổn thương tim, hại thận. Chất DEHP gây rối loạn nội tiết, ung thư, còn Cadmium gây nhiễm trùng đường hô hấp….
Chưa hết, các nhà nghiên cứu còn cho biết những chất độc trong chai nhựa mang thể ngấm vào thực phẩm bên trong, đặc trưng những người với thói quen uống nước trực tiếp cũng rất tiện lợi ‘ngấm’ những chất độc hại này.
Hiện lệnh cấm chính thức về các sản phẩm chai nhựa PET chưa chính thức được đưa ra nhưng nhiều khả năng sẽ được đưa ra trong thời gian sớm nhất, bởi đa số mọi người đều ít phổ thông hiểu được sản phẩm này chứa phổ quát chất hóa học độc gây hại nguy hiểm đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét