Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Nguy cơ viêm gan từ phong trào Kiss Cam

Trào lưu Kiss Cam lan truyền rất nhanh ở giới trẻ, điều này không chỉ gây phản cảm mà còn có nguy cơ lây lan nhiều căn bệnh nguy hiểm như viêm gan, giang mai…
Trào lưu Kiss Cam tức là cố tình hôn một người bất kỳ trong khi không có sự đồng y của người còn lại. Ngoài việc gây phản cảm, nhiều đối tượng có thể lợi dựng trào lưu Kiss Cam để đạt được ý đồ xấu: sàm sỡ hoặc lấy trộm, cướp giật tài sản người khác. Không chỉ thế trào lưu Kiss Cam còn có thể gây bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người.
Các chuyên gia cho biết trong quá trình hôn, một số vi khuẩn “lọt lưới” có thể xâm nhập và gây bệnh cho cả hai bên. Do đó, về khía cạnh phòng bệnh, nụ hôn cũng không an toàn 100% vì trong một ml nước bọt chứa khoảng 100 triệu vi khuẩn. Thông thường, trong miệng có rất nhiều vi khuẩn khác nhau, trong đó có cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Khi hôn, việc nước bọt luân lưu qua lại là điều không tránh khỏi.
Ngoài ra những tổn thương hoàn toàn có thể xảy ra khi cọ xát răng và lưỡi dẫn đến nhiễm khuẩn, nhất là đối với những người có vấn đề về răng lợi và người đeo niềng răng. Người bị HIV, viêm gan B, C trong các dịch tiết của cơ thể, kể cả trong nước bọt cũng có virus gây bệnh nhưng nồng độ thấp.
Theo ghi nhận đã người tử vong tại Canada do dị ứng vì hưởng ứng trao lưu này, Các triệu chứng của nó thường là sưng môi hoặc họng, phát ban, nổi mề đay, ngứa ngáy, khó thở, thậm chí có thể gây hôn mê. Trên thực tế, có một số bệnh nhân bị dị ứng ngay cả khi đối tác đã đánh răng trước đó nhiều giờ.
Ngoài ra Kiss Cam tìm ẩn nguy cơ mắc bệnh tim mạch, dạ dày do lây lan vi khuẩn, đặc biệt là H.pylori, vi rút Herpes Simplex gây bệnh lở loét môi, miệng…các vi khuẩn sâu răng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét