Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Tác hại khủng khiếp của việc mất ngủ

Bạn đã bao giờ hình dung những tác hại đáng sợ của mất ngủ, mất ngủ có những tác hại rất khủng khiếp mà bất cứ ai cũng phải sợ hãi
Tác hại đáng sợ của chứng mất ngủ
Gây mệt mỏi. Bạn có biết mệt mỏi chính là nguyên nhân gây ra hàng ngàn tai nạn giao thông. Mà nguyên nhân xâu xa chính là do mất ngủ, thiếu ngủ gây ra. Mất ngủ còn có thể gây ra nhiều tai nan lao động khi người bệnh mất ngủ, luôn gặp phải tình trạng mất ngủ, giảm khả năng lao động. Thiếu ngủ làm quá trình nhận thức bị tổn thương gây ra sự giảm chú ý, không tỉnh táo, kém tập trung, suy luận kém, và giải quyết vấn đề một cách chậm chạp.
Giảm ham muốn tình dục. Những người thiếu ngủ ít có hứng thú trong quan hệ tình dục. Thủ phạm của chứng này là sự mệt mỏi, căng thẳng dẫn đến họ tắt cảm xúc với đối phương. Nam giới thường xuyên bị mất ngủ dễ gặp phải tình trạng yếu sinh lý, suy giảm ham muốn, mãn dục sớm , bởi theo các nhà khoa học những người đàn ông có hơi thở ngắn khi ngủ có nồng độ testoterone thấp.
tac hai cua mat ngu
Buồn rầu không có lý do. Mất ngủ thường xuyên có thể khiến bạn dễ mắc trầm cảm. Trong một nghiên cứu năm 2007, 10.000 người mất ngủ có những triệu chứng ban đầu của căn bệnh đáng lo này. Nghiên cứu cũng cho kết quả, những người mất ngủ có nguy cơ bị trầm cảm cao gấp 5 lần thông thường.
Làm da bạn xấu xí. Khi không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ giải phóng nhiều hoocmon cortisol phá vỡ collagen, protein trên bề mặt làm da bạn xỉn màu, sinh nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt. Mất ngủ cũng khiến cơ thể giảm khả năng giải phóng hoocmon tăng trưởng nhân lực. Hoocmon này giúp cho cơ thể sữa chữa các mô, kéo lại sức hao mòn của cơ thể trong ngày.
Giảm trí nhớ. Các nhà khoa học đã xác định được rằng, não có sự kiện “gợn sóng mạnh”, nó chịu trách nhiệm củng cố trí nhớ. Nó sẽ chuyển thông tin đến tân vỏ nào, nơi những ký ức lâu dài được lưu giữ. Những gợn sóng này chủ yếu xảy ra ở mức sâu nhất của giấc ngủ. Nếu bạn thiếu ngủ, sẽ khó đạt đến độ sâu này khiến cho gợn sóng được tạo ra rất ít.
Tăng cân. Khi đột nhiên tăng cân, có thể bạn đang thiếu ngủ. Do thiếu ngủ liên quan đến tình trạng Ghrelin kích thích đói và leptin tín hiệu no đến não tăng ham muốn ăn.
Tăng nguy cơ tử vong. Theo các chuyên gia thì giấc ngủ có liên quan tới nhiều bệnh tim mạch, đặt biệt là chứng đột quỵ gây ra hàng triệu cái chết mỗi năm trên thế giới. Những người chỉ ngủ 5 -7h hoặc ít hơn gần như có nguy cơ tử vong cao gấp hai lần những người ngủ đủ vì mọi nguyên nhân. Đặc biệt, thiếu ngủ làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.
Thông tin bên lề
Chua benh mat ngu
Để khắc phục tình trạng mất ngủ, mách bạn một sản phẩm cực tốt đó là Schiff Melatonin ultra. Sản phẩm của Mỹ được làm từ thảo dược thiên nhiên. Schiff Melatonin ngăn ngừa một số nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ như suy nhược thần kinh, căng thẳng, áp lực trong công việc…mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét