Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Stress và lo âu dễ bị nhầm lẫn

Stress và lo âu đều là 2 trạng thái tâm lý, lo lắng dẫn tới căng thẳng mệt mỏi, có thể vì vậy mà nhiều nhầm lẫn hoặc đồng nhất 2 trạng thái này
Tuy nhiên cả 2 trạng thái này đều có thể ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt giấc ngủ…
Stress và lo âu là một? Điều này không đúng. Stress là đáp ứng của bạn với những thay đổi trong môi trường, có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Cơ thể chúng ta phản ứng với sự thay đổi – yêu đương, bắt đầu công việc mới, mất mát ngoài dự kiến – bằng những đáp ứng về thể chất, tinh thần và cảm xúc.
Trong khi lo âu là một cảm xúc đặc trưng bởi cảm giác e ngại, căng thẳng hoặc sợ hãi.
Nguyên nhân gây stress trong mọi trường hợp là như nhau? Không đúng. Có những yếu tố có thể gây stress cho người này, nhưng lại ảnh hưởng tích cực tới người khác. Ví dụ như thời hạn hoàn thành – lại thực sự có ích cho người khác.
Dễ bị kích động là dấu hiệu cảnh báo stress. Người bị stress thường rất dễ nổi cáu và bị kích động, các dấu hiệu cảnh báo khác về càm xúc có thể báo hiệu cần làm gì đó để xử lý stress bao gồm nổi giận trong chốc lát và không thể tập trung.
Stress có thể gây sút cân. Người bị stress thường chán ăn dẫn tới sụt cân. Các dấu hiệu khác bao gồm trở nên ít hoạt động, gặp nhiều mâu thuẫn trong các mối quan hệ, tăng sử dụng rượu, thuốc lá hoặc các loại ma túy khác.
Stress mạn tính có thể góp phần gây trầm cảm? Stress mạn tính là stress kéo dài, như stress do các sự kiến gây sang chấn hoặc điều kiện sống nghèo khổ. Stress mạn tính không được điều trị có thể góp phần gây rối loạn trầm cảm nặng, một dạng trầm cảm kéo dài và có thể khiến người bệnh không có được cuộc sống bình thường.
Stress mạn tính cũng có thể góp phần gây ra các bệnh thực thể như cao huyết áp, bệnh tim và béo phì.
Lo âu luôn là cảm xúc tiêu cực, có hại? Sự lo lắng, khiến chúng ta căng thẳng và sợ hãi, không phải lúc nào cũng dễ chịu, nhưng đây là một cảm xúc bình thường và có thể hữu ích. Lo lắng một chút có thể khiến bạn tỉnh táo hơn và tập trung hơn khi phải đối mặt với những tình huống thách thức hoặc đe dọa.
Thông tin bên lề
Chữa bệnh mất ngủ
Giá: 380.000 VND
Stress hay lo lắng quá mức đều có thể gây mất ngủ, mách bạn một sản phẩm chống mất ngủ rất tuyệt vời của Mỹ đó là Schiff Melatonin. Shiff Melatonin Ultra sẽ giúp bạn nhanh chóng có được giấc ngủ sâu và thư thái nhờ bổ sung lượng Melatonin, một hóc môn đóng vai trò điều hòa giấc ngủ trong cơ thể, sản phẩm không có tác dụng phụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét