Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Khắc phục tình trạng mất ngủ trong những ngày Tết

Tất bật chuẩn bị nhiều thứ trong gia đình, háo hức chờ đón Tết khiến bạn dễ rơi vào tình trạng mất ngủ, khó ngủ, cách khắc phục tình trạng mất ngủ trong ngày Tết
Công việc cuối năm thường nhiều hơn, bạn thường phải chạy đua với thời gian để giải quyết hết công việc cuối năm khiến giấc ngủ thường không sâu, khó ngủ, ngủ không ngon giấc.
Ngoài ra vào dịp Tết có rất nhiều yếu tố khác khiến bạn mất ngủ như kế hoạch về quê, kế hoạch du xuân, mua sắm đồ Tết, vé xe Tết…khiến các thói quen sinh hoạt hàng ngày dễ bị đảo lộn, làm xáo trộn nhịp sinh học của cơ thể. Ăn uống không đúng giờ…dễ dẫn đến ngủ trễ, ngủ ít, lâu dần việc mất ngủ, khó ngủ càng triền miên hơn.
Theo các chuyên gia cho biết những áp lực, lo lắng trong cuộc sống thường nhật, đặc biệt là dịp cuối năm cùng với cường độ lao động gấp gáp cộng thêm ăn uống, tiệc tùng với tần suất sử dụng rượu bia, cà phê, thuốc lá… nhiều hơn làm sản sinh rất nhiều “độc chất” và các gốc tự do gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
khac phuc chung mat ngu vao dip tet
Do đó, nếu không biết chăm sóc cơ thể, nối liền giấc ngủ thì hậu họa với sức khỏe là điều “chẳng chóng thì chầy”. Vì thế, để không bị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ trong dịp Tết, cần có kế hoạch ăn uống, vận động, lối sống hợp lý.
Những người bận rộn nên chú ý kiểm soát trong chuyện ăn uống và thường xuyên luyện tập. Ăn đủ chất nhưng không nên ăn quá no, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, thức ăn chiên xào, tăng cường rau xanh, trái cây, uống nhiều nước. Bên cạnh đó, nên duy trì thói quen ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ; hạn chế rượu bia, thuốc lá.
Trong những ngày Tết, không nên bỏ quên thói quen tập thể dục, thể thao, nên duy trì tập ít nhất 30 phút mỗi ngày. Kết hợp đi bộ với việc thư giãn, chiêm ngưỡng cảnh vật khi Xuân về sẽ rất tốt trong việc tạo thái độ lạc quan, sẵn sàng đối đãi “hòa bình” với những lo lắng trong cuộc sống.
Mách bạn
Chữa bệnh mất ngủ
Giá: 380.000 VND
Để có giấc ngủ ngon ngày Tết, mách bạn một sản phẩm là Melatonin, sản phẩm giúp điều hòa giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu hơn, tránh mất ngủ vào dịp Tết. Melatonin là chất được sản xuất trong não, có chức năng gửi tín hiệu báo thời gian đi ngủ cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét