Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nước rửa chén, lau nhà có thể gây hại sức khỏe

Những nhà nghiên cứu cảnh báo trên Health rằng những người thường xuyên tiếp xúc mang những dung dịch lau rửa dễ gặp các vấn đề về tuyến đường hô hấp. các nhà khoa học Na Uy phát hiện các người tiêu dùng sản phẩm gia dụng tẩy rửa chỉ cần khoảng cố định sẽ nâng cao nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), trong ấy bao gồm viêm truất phế quản mạn tính và khí phế thủng.
đội ngũ nghiên cứu khai thác dữ liệu của European Community Respiratory Health Survey (ECRHS) theo dõi trên 5.000 nữ giới từ thời kì 20 năm. Kết quả cho thấy những người thường xuyên sử dụng các chất tẩy rửa bị giảm chức năng phổi 17% so mang người bình thường. Ngay cả người chỉ sau chùi nhà cũng bị suy giảm chức năng phổi 14%.
>>>>chua benh mat ngu
các tác fake giải thích rằng trong quá trình khiến sạch bếp, nhà vệ sinh, sàn nhà, con người xúc tiếp trực tiếp với các hóa chất độc hại như ammonia với thể gây kích ứng tuyến đường hô hấp. những chất khác như natri hypoclorit (một hợp chất hóa học thường được tiêu dùng trong thuốc tẩy), limonene (tạo mùi thơm như cam, bưởi, hoa) có thể nâng cao dị ứng đường hô hấp. Chúng là 1 trong các thủ phạm gây bệnh phổi tắc nghẽn kinh niên thịt chết 25.000 đứa ở Anh mỗi năm.
Oistein Svanes, trưởng hàng ngũ nghiên cứu khuyến cáo mọi người cần phải nhận thức rõ hơn về mức độ độc hại của những sản phẩm mình đang sử dụng thay vì vì tin vào các mẩu PR. “Hóa chất khiến cho sạch có thể nâng cao nguy cơ gây hại đối có sức khỏe người tiêu dùng. thành ra mọi người nên nhận thức đúng về những rủi ro và có các động thái hăng hái để tránh nguy cơ này”, Giáo sư Jorgen Vestbo, Đại học Manchester, Anh kể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét