Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

5 quan điểm sai lầm về bí quyết đánh răng

Bác sĩ trần Văn Thành, chuyên khoa răng hàm Mặt, Bệnh viện Đa khoa tâm não Sài Gòn chỉ ra 1 số sai lầm mọi người thường mắc lúc vệ sinh răng mồm như sau:
Đánh răng mạnh
thực tại chải răng không cần đè mạnh. lề thói dùng lực mạnh lúc đánh răng dễ khiến cho thương tổn nướu và bào mòn ngót cổ răng. bởi thế chỉ cần chải răng với lực vừa phải, đúng bí quyết, chải đều ở đông đảo các mặt của răng là được.
>>>chua benh mat ngu
Xem thường khu vực kẽ răng và những mảng bám
Chải răng thông thường chỉ khiến cho sạch ở các mặt của răng. Thức ăn vẫn còn còn đó ở vùng kẽ giữa các răng. Đây là nguồn gốc gây sâu răng. cho nên sau lúc chải cần chú ý khiến sạch vùng kẽ răng bằng chỉ nha khoa. một vấn đề răng miệng thường gặp là các mảng bám không được làm cho sạch thường xuyên, lâu ngày sẽ tạo thành cao răng. Đây là nơi vi khuẩn tàng trữ gây sâu răng và hiện trạng viêm nướu, nặng sở hữu thể gây nên bệnh nha chu, hôi miệng... thấp nhất mỗi người nên đi khám và cạo vôi răng ít nhất 6 tháng 1 lần.
Chải răng nhanh
Do lề thói hoặc không có thời kì hoặc nên đa dạng người thường chải răng quá nhanh sẽ ko làm sạch hết thức ăn còn bám lại trên răng sẽ rất nguy hiểm. Theo khuyến cáo nên đánh răng trong khoảng thời gian ít ra 2 phút. Sau đấy sử dụng chỉ nha khoa khiến sạch thức ăn vùng kẽ răng rồi súc mồm lại bằng nước sạch hay nước súc miệng.
sử dụng bàn chải lâu
"Bàn chải đánh răng tiêu dùng bao lâu thì thay?" việc này không nhất định phải đúng lịch trình. không những thế những bác sĩ khuyên ko nên dùng một bàn chải quá lâu, quá cùn sẽ không chải sạch mà còn với hại răng và nướu. Thường lúc đầu lông bàn chải bị tưa, ko còn tính đàn hồi phải chăng thì phải thay bàn chải mới, làng nhàng nên thay mới sau mỗi 3 tháng.
Xem thường tỉnh trạng chảy máu nướu
lúc nướu bị chảy máu thì vững chắc với bệnh lý can dự đến nướu như bị chấn thương, bệnh về máu, thường gặp nhất là viêm nướu do cao răng. bác sĩ khuyên mọi người lúc đánh răng, súc miệng thấy có chảy máu từ nướu nên đi khám xem cội nguồn trong khoảng đâu để điều trị sớm. ko nên chủ quan xem thường việc chảy máu nướu bởi để lâu ngày sẽ làm tình trạng bệnh lý nặng hơn, khó điều trị và tốn kém hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét