Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Bị tụt huyết áp chúng ta cần làm gì

Tụt huyết áp là một hiện tượng rất nguy hiểm vì những biến chứng của nó. Hiện tượng tụt huyết áp thường xảy đến rất nhanh mà không có dấu hiệu cụ thể nào trước đó. Đây cũng là vấn đề nghiêm trọng nhất của tụt huyết áp. Dưới đây là sẽ những lời khuyên nhỏ để giúp bạn có thể xử lý nhanh những tình huống tụt huyết áp.
Tư thế nằm
Tụt huyết áp là hiện tượng khi máu lên não không đủ gây chóng mặt, choáng váng. Chính vì thế, cách tốt nhất trong trường hợp này chính là hãy nhanh chóng nằm xuống để não có thể dễ dàng lưu thông lên não. Tư thế tốt nhất chính là nâng hai chân lên và đầu thấp hơn so với toàn thân. Nếu như có các dụng cụ y tế thông thường bên cạnh, hãy giúp người bệnh đo huyết áp để có phương pháp xử lý thích hợp nhất.
Sơ cứu với những nguyên liệu có sẵn
Cách đơn giản nhất để sơ cứu người đang bị tụt huyết áp chính là 2 cốc nước lọc tương được 480ml nước.Trà gừng, cà phê, chè đặc, thức ăn nhiều muối, tam thất, nước sâm, cần tây hay nước nho…. Cũng đều là những thực phẩm và đồ uống giúp huyết áp có thể ổn định lại nhanh chóng.
Thuốc uống hỗ trợ huyết áp
Với những người thường xuyên bị hạ huyết áp do thiếu máu hay một số nguyên nhân khác, nên chú ý luông mang theo hoặc dự phòng thuốc hỗ trợ huyết áp như: heptamyl, coramin,… để sử dụng khi cần thiết.
Ngoài những loại thuốc trên, bạn có thể bỏ túi vài thanh socola như một vị thuốc hữu hiệu giúp hạ huyết áp vì trong socola chứa làm lượng flavon cao. Đây là chất giúp bảo vệ thành mạch máu rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét